Giỏ hàng mini

Hiện bạn không có sản phẩm nào trong giỏ hàng.
Vào giỏ hàng
Hỗ Trợ Trực Tuyến
Điện thoại 01: (84 4) 36460967
Điện thoại 02: (84 4) 38629244
Hotline 01: 0936196697
Hotline 02: 0932358828
Sản Phẩm Mới
Xem tất cả
Thống kê
Tổng truy cập
Trong tháng
Trong tuần
Trong ngày
Trực tuyến
CHI TIẾT Tin tức
18-03-2016 08:55

Người dân Milan, Ý được trả tiền nếu đi xe đạp thay ô tô

Tình trạng ô nhiễm hiện nay là một vấn đề vô cùng nghiêm trọng, gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cộng đồng và rất nhiều ngành công nghiệp khác.

Những thành phố lớn trên khắp thế giới đang phải đối mặt với vấn đề ô nhiễm trầm trọng, nguyên nhân là từ những phương tiện di chuyển trên đường, đặc biệt là xe với động cơ chạy dầu diesel. Tại Ý, những thành phố lớn đang tranh giành nhau phần quỹ dành cho công cuộc giải quyết ô nhiễm trị giá 35 triệu euro, gần 865 tỷ đồng, được chính phủ thông báo gần đây.

Ô nhiễm đang là một vấn đề nghiêm trọng tại các thành phố lớn.

Milan là một trong những thành phố phải vật lộn với vấn đề chất lượng không khí tại đây và đã thực hiện chiến dịch khuyến khích mọi người đạp xe đạp bằng chương trình BikeMI. Đây là một chương trình cho phép tất cả mọi người dân trong thành phố có thể sử dụng những chiếc xe đạp tại các trạm dừng nơi đây với giá chỉ tương đương khoảng 900 ngàn một năm, mức giá khá rẻ so với mức sống tại các thành phố lớn ở Ý.

Các trạm BikeMI khá phổ biến tại thành phố này từ năm 2008.

Hiện tại, Ủy viên hội đồng thành phố Pierfrancesco Maran chia sẻ rằng sẽ dùng phần quỹ Chính phủ đó để khích lệ người dân từ bỏ những chiếc xe ô tô bằng cách trả tiền cho họ để đạp xe đến nơi làm.

Đây được xem là một động thái theo sau những chiến dịch tại Pháp và Massarosa, cho thấy Milan đang tích cực khuyến khích người dân chọn việc đạp xe thay vì lái xe ô tô. Một trong những thách thức của kế hoạch là kiểm tra liệu người dân có thực sự đạp xe đến chỗ làm hay không.

Thách thức của kế hoạch Milan đang ấp ủ là làm cách nào để kiểm tra người dân có đạp xe hay không.

Bên cạnh đó, tắc nghẽn giao thông tại Milan cũng vô cùng trầm trọng và hơn thế nữa, nếu chỉ chi một số tiền nhỏ trong công cuộc này thì có vẻ sẽ không đủ để tạo nên sự khác biệt mà Milan đang tìm kiếm. Các công ty hiện nay chu cấp cho nhân viên của họ bãi đỗ xe miễn phí hoặc kể cả xe ô tô để đi lại. Quan trọng nhất vẫn là việc thay đổi thói quen đi ô tô đã ăn sâu vào người dân nơi đây là một trở ngại lớn trong việc khuyến khích họ chuyển sang di chuyển bằng xe đạp.

Milan đang nỗ lực để khuyến khích người dân chuyển sang đi xe đạp.

Một cách khác để thực hiện chiến dịch chính là cải tạo cơ sở hạ tầng, đồng thời cũng góp phần không nhỏ trong việc kích thích kinh tế phát triển. Tại Copenhagen, hiện tại, chỉ có 6 phần trăm người dân đạp xe đến nơi làm việc để tiết kiệm chi phí và chỉ 1 phần trăm đạp xe do muốn bảo vệ môi trường. 56 phần trăm thì lại nghĩ đó là cách dễ dàng nhất và nhanh nhất để di chuyển trong điều kiện xe cộ đông đúc.

Kế hoạch của Milan trong tương lai nhằm giảm thiểu ô nhiễm vẫn còn là dấu chấm hỏi. Tuy nhiên, không ai có thể phủ nhận những nỗ lực của chính quyền tại đây cho lý tưởng vì một môi trường xanh sạch cho người dân trong thành phố.

Bình luận